Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2019

Airbnb là gì? tại sao Airbnb ngày càng trở thành phổ thông?

Airbnb Là Gì? Tìm Hiểu Về Airbnb Việt Nam
Airbnb là gì? tại sao Airbnb ngày một trở thành phổ thông và Airbnb tác động như thế nào đến ngành Nhà hàng – Khách sạn? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người. Cùng tìm hiểu những vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Đăng ký Airbnb Viet Nam
Trong thời đại công nghệ thông báo phát triển bùng nổ và dần chi phối phần lớn cuộc sống con người như hiện giờ, áp dụng công nghệ và kinh tế chia sẻ trở thành một khuynh hướng chiến lược trong kinh doanh. Uber hay Grab là những minh chứng dễ hiểu. chẳng những vậy, thiên hướng này còn dần được ứng dụng phổ quát trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Đây cũng là tiền đề để Airbnb ra đời. Vậy bạn đã biết Airbnb là gì chưa?


https://phusaigonland.blogspot.com/2019/03/ang-ky-tai-khoan-airbnb-lap-tai-khoan.html
Định nghĩa Airbnb là gì?
Airbnb là viết tắt của mức AirBed and Breakfast, là một startup với mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới phê chuẩn vận dụng di động rưa rứa như áp dụng chia sẻ xe Uber. vơ việc thanh toán sẽ được thực hành ưng chuẩn Airbnb, sử dụng thẻ tín dụng và nhà trung gian này sẽ thu một khoản phí đối với cả người cần đặt phòng và chủ nhà.
Airbnb là mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê - Ảnh: Internet
Khoản phí đối với chủ nhà ở mức 3% tổng giá trị đặt phòng, phí thu khách đặt phòng ở mức 6 - 12% và mức phí này sẽ hiển thị luôn trong quá trình khách sử dụng dịch vụ. Mức phí này vẫn đảm bảo người trả thấp hơn đặt phòng khách sạn qua các kênh truyền thống.
Tháng 8/2008, hai sinh viên ngành Thiết kế tại San Francisco đã chia một phần căn hộ mình ra cho khách du lịch thuê và sau đó, khi nhận thấy tiềm năng của mô hình này, hai sinh viên đã kêu gọi thêm những người bạn của mình thành lập website, phát triển Airbnb thành một địa chỉ đặt phòng uy tín, được nhiều người lựa chọn. Hiện tại, Airbnb đã có mặt ở hơn 190 nhà nước.
https://youtu.be/RxTfkAe6PNY

Mô hình kinh dinh hấp dẫn

“Trước khi đưa những căn phòng muốn cho thuê lên Airbnb phải biến nó thành một khách sạn thu nhỏ, đầy đủ tiện nghi, trang trí phải có phong cách riêng”, chị Thương nói.
Khởi động việc kinh doanh từ tháng 6-2017, đến nay chị Thương cho biết công suất sử dụng phòng khá cao.
Mức giá dao động khoảng 30 USD/đêm tùy thời điểm trong tuần hay cuối tuần. Mức giá này dựa trên gợi ý của trang Airbnb và những dịch vụ tương tự trong khu vực sau khi chị Thương tham khảo.
Tham gia kinh doanh mô hình này lâu hơn, anh N.T.Tuấn - hiện có hệ thống phòng cho thuê gần khu phố Phạm Ngũ Lão (Q.1), cũng đăng ký qua trang Airbnb - cho biết 80% khách đặt phòng là người nước ngoài.
Hệ thống phòng được nâng cấp từ khách sạn cũ, thiết kế thành không gian mở trang trí đa phong cách, dành riêng một không gian chung cho phòng khách, bếp, nhà vệ sinh.
Theo anh Tuấn, sau gần 4 năm hoạt động, chuỗi kinh doanh của anh đang ăn nên làm ra, tạo dựng được một cộng đồng riêng nhờ phản hồi tốt từ khách đến ở.
Nhiều người tham gia dịch vụ này cho biết đây là mô hình đang rất phát triển ở Việt Nam thời gian gần đây. 
Giành thị phần với khách sạn

Ông Tony thừa nhận sự tăng trưởng của Airbnb đã bắt đầu ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các khách sạn.
Đặc biệt, hệ thống Accor ở thị trường Úc, Thái Lan đã phải chia sẻ thị phần và hiện tượng này bắt đầu lan tới Việt Nam.
“Tuy nhiên, nhóm khách sạn nhỏ, khách sạn 3 sao sẽ bị ảnh hưởng sớm hơn vì cùng phân khúc khách hàng”, ông Tony nói.
Điều hành khách sạn 5 sao, ông John Gardner, Tổng giám đốc Công ty liên doanh hữu hạn khách sạn Chains Caravelle (Caravelle Saigon Hotel), cho rằng 6.500 cơ sở Airbnb là con số lớn.
Con số này còn tăng mạnh trong tương lai gắn với làn sóng phát triển hàng không giá rẻ, theo ông Gardner, cũng có thể xem là xu hướng tốt vì đã giúp nhiều người có thể đi du lịch hơn với chi phí rẻ hơn.
Tuy nhiên, để xem xét sự ảnh hưởng của mô hình này lên 225.000 phòng lưu trú khách sạn ở Việt Nam thì cần thêm thời gian.

Như tại Hội An, dịch vụ homestay rất phát triển, khách du lịch thích cảm giác trải nghiệm cùng với người dân địa phương, tự nấu nướng và tụ tập bạn bè.
Một số quản lý khách sạn cho rằng sự phát triển của Airbnb còn gắn với phát triển dịch vụ du lịch trực tuyến.
Theo khảo sát của Grant Thornton, nếu như trước đây đặt phòng qua OTA (đại lý du lịch trực tuyến) chỉ chiếm tỉ lệ rất nhỏ thì năm 2016, tỉ lệ này đã chiếm 20% kênh đặt phòng.
Vì sao Airbnb ngày càng trở nên phổ thông?
Với những ưu điểm như giá thuê phòng rẻ hơn nhưng chất lượng dịch vụ vẫn rất tốt, Airbnb ngày một được nhiều người tuyển lựa để đặt phòng thay vì ngủ nghỉ ở khách sạn. Airbnb tạo điều kiện để nhiều người có thể đi du lịch với phí tổn rẻ. Bên cạnh đó, Airbnb mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ khi tạm trú. Bạn sẽ được ở tại các căn hộ của người dân bản địa, trải nghiệm đời sống, văn hóa địa phương.
Ở một số nước như Mỹ, Úc, Thái Lan... hệ thống các khách sạn đã phải bắt đầu san sẻ thị phần với Airbnb. Tại Việt Nam, tính đến tháng 6/2017 có khoảng 6.500 cơ sở Airbnb và con số này chưa có dấu hiệu dừng lại, dự báo một thời kỳ sôi động của Airbnb.
Lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng nhanh, mục tiêu chạm mốc 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế và 47 - 48 triệu lượt khách du lịch nội địa cùng với sự phát triển của Kinh tế - Xã hội... là những điều kiện lý tưởng để Airbnb Việt Nam mở mang mô hình. Nhiều người dân cũng bắt đầu tận dụng phòng trống, nhà trống để đăng ký kinh doanh Airbnb. Đặc biệt, Airbnb Hà Nội, Airbnb Hồ Chí Minh, Airbnb Nha Trang, Airbnb Vũng Tàu... có sự phát triển mạnh mẽ nhất vì đây đều là những trọng tâm du lịch.
Không chỉ tần tiện phí tổn tạm trú, mang đến trải nghiệm mới mẻ, Airbnb còn mang về doanh thu cho các hộ gia đình có phòng trống, ít sử dụng.
Đặt phòng và tạm trú thông qua Airbnb, cả khách hàng và người cho thuê đều có thể đánh giá lẫn nhau sau mỗi lần sử dụng. Nếu bạn phục vụ tốt, khách bằng lòng, họ sẽ để lại những phản hồi hăng hái trên hệ thống và lôi cuốn sự quan tâm, chọn lọc của nhiều thực khách khác. Ở chiều ngược lại, nếu khách hàng lưu trú theo hình thức Airbnb nhưng không lịch sự với chủ nhà, họ có thể sẽ không cho bạn thuê phòng.
Airbnb Việt Nam hiện thời có nhiều loại hình khác nhau để khách chọn lọc theo nhu cầu và điều kiện của mình. Nhiều gia đình no ấm thường mua các biệt thự, villas ven biển hoặc tại các điểm du lịch và tần suất dùng rất ít, họ chỉ đến nghỉ ngơi vào những dịp lễ, cuối tuần... phần nhiều thời gian còn lại, họ bỏ trống và từ khi có Airbnb, họ đăng ký để cho thuê biệt thự, villas. Nếu bạn đi nghỉ dưỡng cùng gia đình hoặc đông bạn bè, có thể thuê được những vi la, villas như vậy với giá rẻ. Với những ai thích du lịch bụi và muốn kiệm ước phí tổn tạm cư tối đa, có thể chọn Shared room tại Airbnb để ngơi nghỉ.
Đó là một số thông báo xoay quanh Airbnb là gì mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, Airbnb mang đến cho du khách thêm lựa chọn khi có nhu cầu tạm cư, song song cũng tăng sức cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ. Sự phát triển của Airbnb đặt ra thách thức đối với các hệ thống khách sạn, nhà nghỉ phải làm sao để không mất nhiều thị phần, làm sao khách hàng vẫn lựa chọn dịch vụ của mình...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét